Độ tuổi tham gia: từ 5 đến 10 tuổi

Tổng thời gian học: từ 6 tháng đến 1 năm

Tổng số buổi: 48 buổi

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Vì sao được gọi là “Tư duy sáng tạo”? 

Hội họa về cơ bản được hình thành qua ba bước: Quan sát - Tư duy - Sáng tạo

  • Quan sát được cho là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và hình thành từ hình khối, đường nét, màu sắc và chất liệu rồi mới hình thành phong cách. Dạy cho học viên quan sát từ đời sống hằng ngày (sinh hoạt trong gia đình, trên trường lớp, khu vui chơi, nơi công cộng), quan sát cảnh vật thiên nhiên (động vật, thực vật, khí hậu, môi trường…) qua thực tế hoặc qua sách, báo, tạp chí, truyền hình…
  • Tư duy sẽ được phát triển mạnh mẽ ở những bạn trẻ có năng khiếu quan sát, biết logic mọi vấn đề trong đời sống từ hình thể đến vật thể và biến tất cả những yếu tố đó thành những câu chuyện cá nhân. Hướng dẫn học sinh phát triển tư duy thành ý tưởng sáng tạo.
  • Sáng tạo là bước cuối cùng hoàn thiện từ quan sát đến tư duy. Sáng tạo được xây dựng thông suốt các yếu tố tạo hình chuẩn mực trong trí tưởng tượng của các bé, do nuôi dưỡng các thông số quan sát mà thành. Thúc đẩy các bạn trẻ tự do biểu đạt cảm xúc, suy nghĩ của mình thông qua sự sáng tạo nghệ thuật.

 

Tổng quan:

Độ tuổi lên 5 là độ tuổi bắt đầu hình thành khả năng quan sát, học hỏi và hình thành cấu trúc tư duy. Cần phải hướng dẫn kỹ năng quan sát và phân tích mọi đối tượng được nhìn thấy thông qua đôi mắt. Các vấn đề phải được phân tích logic sang cấu trúc hình học đơn giản và tối giản tuyệt đối để nâng cao giá trị tư duy.

5 đến 10 tuổi là độ tuổi cần khai thác nhiều về hội hoạ bản năng và khám phá trí tưởng tượng phong phú. Mỗi một học viên, học viện sẽ lên một hồ sơ cá nhân, khai thác đời sống, nền tảng, tâm lý, năng lực nhận biết thông qua đặt các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp và từ đó hình thành một giáo trình riêng cho mỗi đối tượng.

Lợi ích từ khóa học:

  • Tạo thói quen quan sát thực tế : phong cảnh, cảnh quan môi sinh, đời sống sinh hoạt trong gia đình, cộng đồng,... từ đó cảm nhận được vẻ đẹp của từng cá thể, từng khung hình tự nhiên trong cuộc sống; cảm nhận được sự ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc hay đau khổ trong đời sống hàng ngày.
  • Phát triển các giác quan của cơ thể, giúp cảm xúc phát triển tốt hơn, nhạy cảm hơn trước các tác động của ngoại cảnh, giúp tinh thần vui vẻ, năng động, hoạt bát, sống tích cực.
  • Làm chủ được bản thân, tăng tính tự giác, tự tin và tự chủ làm việc, học tập.
  • Chủ động tư duy sáng tạo.
  • Học viên đến với Artpink sẽ được tiếp cận các phương thức biểu đạt đa dạng và phong phú, phát triển đầy đủ về ngũ quan, tính nhạy cảm, tính sáng tạo độc lập, làm chủ đời sống, không phụ thuộc, hoạt bát, luôn hoà đồng và thích trải nghiệm, khai thác bản thân. Nâng cao các kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hoá. Thích nghiên cứu, yêu lao động, tôn trọng bản thân và tôn trọng đồng nghiệp, biết yêu thương, biết ơn và kính trọng gia đình...

"Nghệ thuật gắn liền với đời sống, đời sống phong phú thì nghệ thuật phong phú và ngược lại. Vậy bạn làm chủ được cuộc sống tức là nghệ thuật đã đi sâu vào trong bạn”

 

LỘ TRÌNH CỦA KHÓA HỌC KHAI MỞ TƯ DUY SÁNG TẠO

Phần 1: Vẽ chân dung (6 buổi)

Phần 2: Vẽ các loài vật (6 buổi)

Phần 3: Vẽ thiên nhiên cỏ cây hoa lá (6 buổi)

Phần 4: Vẽ tĩnh vật (6 buổi đến 12 buổi)

Phần 5: Vẽ tự do (6 buổi):

Phần 6 (từ 6-12 buổi): trong 1 tháng sẽ có 1 buổi hoạt động ngoại khóa: Đi vẽ ngoài trời, Đi thăm quan các bảo tàng, các làng nghề truyền thống; Đi tham ra các hoạt động thiện nguyện cộng đồng…